Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Gan nhiễm mỡ là hiện tượng chất béo tích tụ trong gan. Có 2 nguyên nhân gây gan nhiễm mỡ đó là: nguyên nhân do cồn và nguyên nhân không do cồn.

Gan nhiễm mỡ do cồn là tình trạng gan phải tiêu thụ một lượng cồn quá mức cho phép. Nguyên nhân là do người bệnh đã uống quá nhiều rượu bia và các loại nước có chứa chất cồn. 

Nguyên nhân không do cồn là người bệnh đã có chế độ ăn uống bất hợp lý, thiếu dinh dưỡng, bị béo phì hoặc mắc bệnh tiểu đường chính là nguyên nhân gây ra bệnh gan nhiễm mỡ.



Để chữa bệnh gan nhiễm mỡ bạn có thể sử dụng 10 cách dưới đây:

1. Hạn chế rượu bia

Bạn cần hạn chế tối đa rượu bia, các chất có chứa cồn khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ, đó là bước đầu tiên cho liệu trình điều trị bệnh bạn cần tuân thủ. 

2. Chế độ ăn uống

Phải thực hiện chế độ ăn uống dinh dưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ, không thực hiện chế độ ăn kiêng khi đang điều trị bệnh.



3. Nghỉ ngơi 

Phải có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không thức khuya, ngủ đủ giấc và luôn để cơ thể mình được thả lỏng, tránh bị stress.

4. Luyện tập thể dục

Tập luyên thể dục, thể thao giúp cơ thể khỏe hơn, cơ thể của bạn sẽ dễ tiếp thu năng lượng cũng như chất dinh dưỡng mà bạn cung cấp qua ăn uống hơn. 

5. Điều trị bệnh tiểu đường 

Nếu gan nhiễm mỡ do tiểu đường, có thể các bác sĩ sẽ cho người bệnh dùng một số thuốc để điều trị bệnh tiểu đường hoặc hạ lượng cholesterol trong máu  giúp cơ thể giảm bớt sự phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ.





6. Điều trị củng cố miễn dịch

Người mắc gan nhiễm mỡ theo thời gian sẽ bị suy giảm miễn dịch, hiện nay người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ củng cố miễn dịch, nâng cao miễn dịch cho cơ thể chống lại bệnh.

7. Điều trị viêm gan

Nếu có tiền sử mắc viêm gan virus thì người bệnh cũng cần phải điều trị gan nhiễm mỡ càng sớm càng tốt. Viêm gan virus gây tổn thương gan rất lớn. Do đó người bệnh cần chú ý đến căn bệnh này.

8. Giảm cân khoa học


Gan nhiễm mỡ do béo phì, để điều trị cần giảm cân. Tuy nhiên nên giảm cân một cách khoa học thực hiện chế độ giảm cân theo hướng dẫn của bác sĩ. 



9. Điều trị theo toa thuốc bác sĩ

Khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ cần tuân thủ theo sự điều trị của bác sĩ, uống đủ và đúng liều thuốc bác sĩ đã kê. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm Blog này

Popular Posts