Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019

Bệnh đau nhức xương khớp là căn bệnh thường gặp, đặc biệt khi thời tiết chuyển lạnh. Bệnh không chỉ thường gặp ở người trung niên, người già mà người trẻ ngày nay có xu hướng mắc phải ngày càng cao.

Làm sao để phòng ngừa bệnh đau nhức xương khớp hiệu quả?

Chế độ ăn uống khoa học

Có chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt bổ sung canxin giúp xương được chắc khỏe, có thể ngăn ngừa các bệnh về xương khớp. 

Các thực phẩm chứa nhiều canxin như: thịt đỏ, tôm, cua, cá, các loại đậu,...Ngoài ra bạn nên bổ sung sữa thường xuyên giúp cơ thể khỏe mạnh. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa dành cho người già, người trẻ vì thế việc chọn lựa sữa không quá khó. 

Bạn nên kết hợp ăn nhiều thực phẩm rau quả như súp lơ, cam, dâu tây, rau cải, đu đủ,… để giúp hệ xương vững chắc. Ngoài ra còn có hạt dẻ, hạnh nhân, đậu phộng,… cũng chứa boron - một chất giúp xương chắc khỏe.

Chăm chỉ vận động

Nếu bạn đang trong độ trẻ tuổi bạn có thể vận tập các bài tập thể dục dùng sức, tập gym, tập tạ hoặc yoga,... đều tốt cho sức khỏe. Ngoài ra nó còn giú bạn có thể kiểm soát được cân nặng giúp bạn có thân hình đẹp hơn, thon gọn hơn.


Nếu bạn đang ở độ tuổi trung niên các bài tập về vận động dùng sức sẽ không phù hợp, bạn nên chọn nhưng bài tập nhẹ nhàng như: đi bộ, đạp xe đạp, bơi lội, yoga, các bài thể dục nhịp điệu, dưỡng sinh,.... sẽ tốt cho sức khỏe, giúp xương được chắc khỏe ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Tư thế 

Bạn không nên ngồi hoặc đứng một chỗ với một tư thế trong thời gian quá lâu. Nó sẽ khiến xương khớp của bạn bị mõi. Hoặc làm việc quá sức như bưng bê, đi bộ quá nhiều khiến các xương khớp bị đau nhức, thậm chí bị dãn gân, lâu ngày nó sẽ hình thành nên bệnh về xương khớp. 



Vì thế khi phải làm trong môi trường buộc phải ngồi nhiều bạn nên đứng dậy thư giãn đi lại, thay đổi tư thế để giúp lưu thông mạch máu thư giản gân cốt giúp cơ thể khỏe hơn, phòng ngừa được bệnh xương khớp.

Cân bằng thể trạng

Ngày nay hiện tượng béo phì, tăng cân ngày càng nhiều đặc biệt đối với người làm trong moi trường công sở, văn phòng. Khi ít vận động, ăn uống nhiều đồ ngọt, chất béo khiến cơ thể tăng cân nhanh. 


Nếu cân nặng của bạn quá cao, nó sẽ đè lên xương khớp làm tổn thương chúng. Vì thế bạn nên cân bằng thể trạng luôn giữ mức cân nặng vừa phải để giúp cơ thể khỏe mạnh, bởi béo phì nó là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh như: gan nhiễm mỡ, tiểu đường, huyết áp, xương khớp,...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm Blog này

Popular Posts