Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2019

Gan nhiễm mỡ độ 2 là bệnh gan nhiễm mỡ đang ở giai đoạn 2. Dựa vào mức độ nhiễm mỡ của gan mà khi đi khám các bác sĩ sẽ xác định giúp bạn xem mình đang bị gan nhiễm mỡ độ mấy. Độ 2 cũng có thể hiểu là mức độ nhiễm mỡ sau giai đoạn đầu. Mức độ này có thể là do bệnh nhân ít đi khám nên dẫn tới tình trạng phát hiện ra bệnh muộn hoặc cũng có thể là đã biết bệnh nhưng do không để ý và tìm cách chữa trị dẫn tới tình trạng bệnh nặng hơn và chuyển sang giai đoạn 2.



– Đặc điểm của gan nhiễm mỡ độ 2: Khi siêu âm gan, bệnh nhân gan nhiễm mỡ độ 2 sẽ thấy các mô mỡ đã lan tỏa trên nhu mô gan, cơ hoành và đường bờ các tĩnh mạch trong gan đã bị giảm nhiều, khó xác định.

– Biểu hiện của bệnh: Thường khi bị gan nhiễm mỡ độ 2 nhiều người vẫn không phát hiện ra mình bị bệnh do mức độ bệnh này chưa có những biểu hiện rõ rệt ra bên ngoài. Chỉ có những người do thấy mình thương xuyên ăn uống không điều độ, uống nhiều rượu bia nên thỉnh thoảng đi khám mới phát hiện ra mình bị gan nhiễm mỡ độ 2 mà thôi.


Những lưu ý khi bị gan nhiễm mỡ độ 2:

– Nên kiểm tra thêm tình trạng mỡ, đường, chức năng gan trong máu và nên đến bác sĩ chuyên khoa điều trị ngay các rối loạn trên nếu có.

– Hạn chế lượng bia rượu trong ngày ở mức thấp nhất có thể, nếu bỏ được bia rượu càng tốt.

– Tăng cường vận động thể lực (đi bộ, chạy bộ, bơi lội, chơi thể thao) đều đặn hằng ngày.

– Hạn chế ăn các chất béo và ngọt, tránh dùng các loại thức ăn nhanh, thay đồ ăn chiên xào bằng các món luộc để giảm dầu mỡ.

– Hạn chế ăn các loại nội tạng động vật (lòng gan heo, bò, gà vịt…), lòng đỏ trứng.

– Tăng cường ăn rau xanh (rau cần, lá sen, lá trà…) và các loại củ quả, các loại đậu cũng tốt cho bệnh gan nhiễm mỡ (đậu nành, đậu côve, đậu tương, ngô…)

– Kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm (xét nghiệm máu, siêu âm bụng…) để theo dõi tiến triển của bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Tìm kiếm Blog này

Popular Posts